Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Con cá hồi giá gần 4 tỷ đồng

Mức giá kỷ lục này cao gấp 3 lần so với con cá hồi đắt nhất được bán trong năm 2012 với giá 56,49 triệu yên.

155,4 triệu yên (tương đương 1,8 triệu USD, khoảng 3,6 tỷ đồng Việt Nam) là giá được trả cho con cá hồi nặng 222 kg tại phiên đấu giá đầu tiên trong năm 2013 tại chợ cá Tsukiji của Nhật Bản, diễn ra ngày 5/1.
Mức giá kỷ lục này cao gấp 3 lần so với con cá hồi đắt nhất được bán trong năm 2012 với giá 56,49 triệu yên.
Như vậy 1 kg con cá hồi trên có giá tới 700.000 yên (khoảng 16.000 USD) và giá của bữa tối có món cá hồi này dự kiến sẽ là hơn 30.000 yên/suất với 1 lát cá hồi tươi.
Con cá hồi nặng hơn hai tạ này được các ngư dân đánh bắt tại bờ biển thành phố Oma, phía Bắc của Nhật Bản. Người mua nó là ông Kiyoshi Kimura, giám đốc chuỗi nhà hàng sushi nổi tiếng của Nhật, ông cũng là người giành chiến thắng trong phiên đấu giá cá hồi năm ngoái.
Ảnh minh họa
 
Giải thích lý do cho việc bỏ một khoản tiền lớn để mua cá, ông Kimura nói rằng ông muốn những thực khách của mình được thưởng thức món sushi từ thịt cá hồi ngon nhất Nhật Bản. Ông hy vọng con cá hồi này sẽ làm nổi danh hơn nữa món ẩm thực nổi tiếng của đất nước mặt trời mọc.
Nói tới văn hóa ẩm thực của Nhật Bản, thế giới không thể không nhắc tới món sushi và sashimi nổi tiếng với nguyên liệu chính là cá hồi tươi. Với tài chế biến và óc thẩm mỹ tinh tế của mình, các đầu bếp thượng thặng của xứ hòa anh đào đã nâng món ăn này lên thành một nghệ thuật ẩm thực độc đáo.
Khay thức ăn được ví với một bức tranh lập thể đa sắc, bài trí vô cùng công phu. Màu cam tươi tắn của thịt cá, màu xanh của mù tạt, rau kèm, màu vàng ươm sắc của chanh đã làm nên món sashimi nổi tiếng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
-------------------------------------- Share template blogspot, share code